Bà Rịa- Vũng Tàu chọn chủ đầu tư Vành đai 4 và nhiều tuyến giao thông kết nối
Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị kiện toàn bộ máy, nhân sự cho Ban Quản lý dự án Giao thông khu vực Cái Mép- Thị Vải, vì đây là đơn vị được giao làm chủ đầu tư nhiều tuyến đường, dự án quan trọng.
UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa có công văn đồng ý với tờ trình của Sở GTVT về việc giao nhiệm vụ chủ đầu tư và quản lý các dự án giao thông kết nối, giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, tỉnh giao Ban quản lý Dự án chuyên ngành Giao thông tỉnh làm chủ đầu tư toàn bộ tuyến giao thông kết nối với đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu, từ Quốc lộ 56 (TP Bà Rịa) đến vòng xoay đường Quốc lộ 51B, 51C (TP Vũng Tàu).
Tỉnh giao Ban Quản lý Dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép- Thị Vải làm chủ đầu tư hai dự án lớn, mang tính kết nối liên vùng là dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu (giai đoạn 1) và dự án đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh.
Ngoài ra, ban này cũng được giao thực hiện một dự án khác là nâng cấp, mở rộng đường Hội Bài- Phước Tân (ĐT992) đoạn từ Quốc lộ 51 đến đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu.
Để triển khai các dự án, tỉnh giao Sở Nội vụ rà soát kiện toàn tổ chức bộ máy và nhân lực của Ban QLDA giao thông khu vực cảng Cái Mép- Thị Vải để đáp ứng điều kiện tiêu chuẩn làm chủ đầu tư các dự án theo quy định.
Giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát tổng hợp, triển khai lập các thủ tục giao chủ đầu tư thực hiện các dự án giao thông kết nối, giao thông trọng điểm để tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh theo quy định.
Quy hoạch các đường vành đai của TP HCM và các tỉnh, trong đó có Đường Vành đai 4 dài 198km đi qua 5 tỉnh Long An, TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa- Vũng Tàu.
Tại kỳ họp thứ Tám, HĐND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 vừa kết thúc ngày 15-7 đã thông qua Nghị quyết về việc điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025 nguồn vốn ngân sách tỉnh nhằm bổ sung khoảng gần 10.000 tỉ đồng để đầu tư 10 dự án hạ tầng giao thông kết nối.
10 dự án trên gồm: Bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án thành phần 3 thuộc đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; năm dự án đường ven biển (Tỉnh lộ 994); Đường Vành đai 4 đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Đường nối vào cao tốc Biên Hoà- Vũng Tàu (từ QL56 đến nút giao Vũng Vằn); Đường trục chính Bà Rịa - Vũng Tàu (từ nút giao Vũng Vằn đến vòng xoay QL51B, 51C); Đường Hội Bài - Phước Tân (nối cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu với QL51).
Theo HĐND tỉnh, việc bổ sung 10 dự án giao thông nêu trên vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 đã thể hiện sự quyết tâm của tỉnh cho việc đầu tư có trọng điểm để hình thành, xây dựng những dự án giao thông có tính kết nối.
Mục tiêu là để thúc đẩy tăng trưởng, tạo ra động lực mới, hình thành những không gian phát triển kinh tế mới, tạo nền tảng phát triển vững chắc và lâu dài cho Bà Rịa - Vũng Tàu không những cho nhiệm kỳ này mà cả những nhiệm kỳ tiếp theo.
Theo PLO
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét