9 Dấu Hiệu Đất Vượng Khí sinh Tài Lộc - Vì Sao Vượng Khí Quan Trọng?

Tuy đã bước sang năm 2024, những dấu hiệu đất vượng khí, những yếu tố về phong thủy theo quan niệm từ xa xưa vẫn là mối quan tâm của người dân Việt Nam. Sống trên một mảnh đất có vượng khí sẽ mang đến cho gia chủ nhiều vận may và sức khỏe. Vậy đất vượng khí có hấu hiệu như thế nào? Hãy cùng Dongtanglong.co xem ngay những chia sẻ sau đây

Dấu hiệu Phong thuỷ vượng khí

Vượng khí là để nói về nguồn khí tốt, năng lượng tích cực

A. Khái niệm Đất Vượng Khí?

1. Vượng Khí Là Gì?

Vượng khí là một thuật ngữ khá phổ biến trong lĩnh vực phong thủy. Thuật ngữ này dùng để chỉ nguồn khí tốt, những năng lượng tốt, tích cực. Sự hiện diện của vượng khí mang đến sự thịnh vượng về tài lộc và sức khỏe cho gia chủ, người tiếp nhận.

Ngược lại, đối với những khu vực không có nhiều vượng khí thì gia chủ sẽ gặp khó khăn trong cuộc sống, công việc cũng như sức khỏe cũng không được tốt.

2. Tầm quan trọng của vượng khí

Một số người có quan niệm rằng, vượng khí là một khái niệm mê tín và trừu tượng. Họ không hoàn toàn tin tưởng vào phong thủy, nhưng thực tế vẫn cho thấy sự hiện diện vô hình của nó xung quanh chúng ta. Điều này có thể được nhận biết thông qua tình trạng tài lộc và sức khỏe hiện tại của mỗi người.

Tương tự, đối với việc chọn hướng nhà, nếu bạn đặt cửa chính đúng hướng phong thủy thì gia đình thì sẽ đón nhận luồng năng lượng tốt. Ngược lại, nếu gia chủ chọn sai hướng nhà thì phong thủy tốt của ngôi nhà cũng sẽ bị cản trở rất nhiều, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc tài lộc giảm sút. Do đó, vượng khí đóng vai trò quan trọng, bất kể bạn có tin tưởng hay không thì vẫn tồn tại xung quanh chúng ta.

3. Đặc Điểm của Đất Vượng Khí: 

Theo quan niệm phong thủy, đất đẹp chính là những mảnh đất nằm ở vị trí long mạch, cũng là nơi hội tụ và giao nhau giữa nhiều hướng đất long mạch.

Một số đặc điểm nhận dạng nổi bật về đất vượng khí mà bạn có thể tham khảo:

  • Cây cối tươi tốt quanh mảnh đất. Những mảnh đất mà xung quanh có cây cỏ khô héo thì nên tránh
  • Có sông suối, hồ nước gần khu đất đó
  • Đất có môi trường mát mẻ, không ô nhiễm
  • Đất vượng khí là đất hợp mệnh với gia chủ

4. Cách Tăng Thêm Vượng Khí Cho Ngôi Nhà

Chắc hẳn các bạn đã nhận thấy tầm quan trọng của vượng khí đối với phong thủy nhà ở. Vậy nên, mỗi gia đình cũng cần biết giữ gìn, duy trì và tìm cách thu hút thêm vượng khí tốt cho nơi ở của mình. Vậy làm thế nào để gia tăng vượng khí? Bạn có thể tham khảo những cách sau:

  • Nên dọn dẹp và vứt bỏ những vật dụng hư hỏng không cần thiết
  • Nhà cửa phải luôn thoáng đãng và sạch sẽ
  • Trang trí thêm cây xanh tại phòng khách cũng là một cách tăng thêm vượng khí
  • Hướng cửa chính của ngôi nhà phải đặt đúng phong thủy
  • Hướng bàn thờ thuận phong thủy
  • Hướng bếp hợp phong thuỷ

B. Các dấu hiệu Đất Vượng Khí bạn nên biết

<1> Trước nhà thoáng đãng, không có vật cản, ánh sáng tốt

Khi bạn mua nhà hoặc thuê nhà để ở, hãy ưu tiên những ngôi nhà với không gian đằng trước luôn thoáng đãng, không bị che chắn về tầm nhìn và có đủ ánh sáng tự nhiên.

Theo quan niệm phong thủy, những ngôi nhà có dấu hiệu như vậy thường khiến cho tâm trạng gia chủ luôn vui vẻ, lạc quan, con đường tài lộc thuận lợi, tiền bạc dễ kiếm, dễ dàng thăng tiến, ...

Dấu hiệu Phong thuỷ vượng khí nhà Đông Tăng Long

Phía trước nhà Đông Tăng Long thông thoáng, không có vật cản là một dấu hiệu đất vượng khí

<2> Trong nhà có không khí thoáng đãng, ánh sáng đầy đủ 

Dấu hiệu đất vượng khí tiếp theo là trong nhà có đầy đủ ánh sáng tự nhiên với bầu không khí thoáng đãng. Bởi chỉ có những nơi thông thoáng và được ánh sáng chiếu đến mới có thể đón nhận được vượng khí. Về mặt khoa học, nhà cửa thoáng khí sẽ giúp không khí dễ dàng đối lưu, giảm bí bách và đem lại môi trường sống trong lành.

Những người sống trong ngôi nhà có không khí trong lành, thoáng mát, nhiều ánh sáng cũng có tâm trạng vui vẻ và tinh thần lạc quan hơn. Nhờ vậy, học tập và làm việc hiệu quả hơn, công việc và cuộc sống cũng dễ thăng tiến.

<3> Cây cối sống lâu, xanh tốt

Dấu hiệu đất vượng khí thứ hai là mảnh đất đó là có cây cối sống lâu, xanh tốt. Sự phát triển của thực vật luôn tuân theo quy luật tự nhiên không thay đổi. Cây cối nảy chồi và sinh trưởng vào mùa xuân, sau đó lá rụng và cây khô héo vào mùa thu.

Vì vậy, nếu cây cối trong nhà hoặc sân nhà của bạn khô héo, rụng lá vào cuối mùa thu, sau đó đâm chồi nảy lộc sớm hơn vào mùa xuân thì đây là một dấu hiệu cho thấy ngôi nhà của bạn đang tràn đầy sinh khí và năng lượng. Sự tồn tại của cây xanh và lâu năm trong nhà là một dấu hiệu tích cực, cho thấy gia chủ gặp nhiều may mắn, bình an và thịnh vượng

<4> Cửa Chính Chắc Chắn, Màu Sắc Rõ Ràng

Cửa chính luôn được ví như là bộ mặt của ngôi nhà. Vì thế không gian cửa chính cần thoáng đãng để đón đủ nắng và gió tự nhiên, luôn tạo cảm giác vững vàng cho cả ngôi nhà.

Cửa chính của ngôi nhà nếu đã được làm từ rất lâu nhưng vẫn chắc chắn, đó là dấu hiệu vượng khí cho thấy căn nhà luôn có lộc.

Ngược lại, nếu cửa chính bị có màu nhợt nhạt do bị phai màu, lớp sơn bị bong tróc, hỏng hóc, thì gia chủ nên tu sửa lại càng sớm càng tốt.

<5> Nhà có ong, chim, dơi về làm tổ

Người xưa quan niệm “Đất lành chim đậu”. Vì vậy ngôi nhà có nhiều chim, ong, dơi về làm tổ chính là biểu hiện mảnh đất nhà bạn có phong thủy rất tốt, là đất có lộc. Theo đó, gia chủ ở lại mảnh đất này càng lâu lại càng dễ dàng phát triển sự nghiệp, gia đình êm ấm.

<6> Gia đình có thành viên thuộc tam hợp tuổi

Trong phong thủy, tam hợp là khái niệm ám chỉ nhóm ba con giáp có cùng đặc điểm và yếu tố Âm Dương. Nói cách khác, dựa vào năm tuổi của mỗi người, chúng ta có thể tìm ra những người cùng tuổi hợp với mình.

Dấu hiệu Phong thuỷ vượng khí

Trong gia đình, nếu có sự hiện diện của các thành viên thuộc tam hợp, chúng sẽ tương trợ và bổ sung cho nhau trong cuộc sống, công việc và các khía cạnh khác. Đây cũng chính là một dấu hiệu đất vượng khí, giúp cuộc sống và công việc của người trong gia đình trở nên viên mãn hơn.

<7> Trẻ em thích đến chơi nhà

Ông bà xưa có quan niệm, trẻ nhỏ rất nhạy cảm đối với các vấn đề về phong thủy, tâm linh. Chúng thường không thích chơi đùa ở nơi có phong thủy xấu. Nếu nhà bạn thường xuyên có trẻ nhỏ ghé chơi, chứng tỏ căn nhà đó có phong thủy rất tốt.

<8> Gia đạo yên ấm, hạnh phúc

Nếu gia đình luôn tràn đầy không khí hoà thuận, hạnh phúc và các thành viên yêu thương nhau thì đây cũng là một dấu hiệu đất vượng khí. Cuộc sống gia đình viên mãn, sung túc, người trong nhà thường được quý nhân phù trợ, sự nghiệp cũng ngày càng phát đạt.

<9> Xung quanh nhà không xuất hiện vật dẫn dụ sát khí 

Ngoài ra, một mảnh đất hay ngôi nhà có dấu hiệu đất vượng khí đương nhiên cũng sẽ không có những vật dẫn dụ sát khí xung quanh. Hiểu một cách đơn giản thì sát khí là nguồn năng lượng xấu, gây hại hoặc cản trở công việc, cuộc sống của con người.

Để tìm được mảnh đất có phong thuỷ tốt bạn cần lưu ý một số vật dẫn dụ sát khí như sau:

  • Vị sát: Là những nơi có môi trường sống không trong lành, không khí kém lưu thông, có mùi ẩm mốc,…
  • Hình sát: Là những vật dẫn sát khí có thể quan sát bằng mắt thường như cây lớn, cột điện, những vật chọc thẳng vào nhà hoặc có hình góc cạnh,…
  • Âm tà sát: Là mảnh đất, ngôi nhà đối diện với những nơi âm khí nồng đạm như bệnh viện, nghĩa trang, nhà tang lễ,…
  • Một số vật dẫn sát khí khác như khai khẩu sát, như sắc sát, quản môn sát,…

C. Nhận biết thế đất đẹp theo Phong thuỷ

1) Đất Tụ Khí:

Trong phong thủy, đất tụ khí được xem là mảnh đất đẹp. Bởi thế đất này giúp gia chủ lưu giữ may mắn, vượng khí tốt lành cho gia đình. Đây là mảnh đất có phía trước rộng thấp để hút khí, phía sau có thế cao hơn và hai bên tạo thành hình vòng cung giống như hai cánh tay ôm trọn vận khí vào nhà. Khi dòng khí dễ tụ vào nhà sẽ giúp con đường sự nghiệp của gia chủ nhanh chóng phát triển, làm ăn thuận lợi.

Thế đất vượng khí

 Ngoài ra, đất tụ khí còn được gọi là có:

  • Thanh long bên trái: theo hướng nhìn từ trong ra ngoài (xung quanh có dòng chảy, nguồn nước,…).
  • Bạch hổ bên phải: theo hướng nhìn từ trong ra ngoài (có đường cái, cây lớn, đất cao,…).
  • Chu tước phía trước (có khoảng trước hay minh đường thấp, rộng thoáng).
  • Huyền vũ phía sau (có nhà cao tầng, núi cao, gò đất,…)
  • Nơi các dòng chảy hướng về (còn gọi là minh đường) càng rộng thì càng dễ tụ khí. Phía trước ngôi nhà, mảnh đất có phong cảnh hữu tình hoặc núi thấp phía thì cũng được xem là bảo địa.

2) Thế đất Thuận Cung

Đất có hình dáng uốn lượn như vòng cung gọi là thế đất thuận cung. Quan niệm phong thủy ví mảnh đất này giống như người mẹ đang che chở và bao bọc con mình. Thế đất thuận cung được xem là điều tốt vì có quý nhân phù trợ, là nơi hội tụ vượng khí tốt cho phong thủy nhà ở.

Đất thuận cung

3)Thế đất Nguyệt Mi Thủy

Thế đất có dòng nước uốn quanh và hơi cong, được gọi là đất Nguyệt Mi Thủy, có nghĩa là những mảnh đất gần sông suối, hồ uốn cong. Đất ở vị trí này có nhiều vượng khí và tài khí, tốt cho người sinh sống và làm ăn tại đó.

Đất nguyệt mi thuỷ

D. Thế đất xấu trong Phong Thủy

1) Thế đất Âm Sát

Đây là thế đất có cây cối quá rậm rạp, có nhiều cây lớn xung quanh mảnh đất. Ở những khu vực này, long mạch thường khó lưu thông, dễ tích tụ âm khí làm ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của gia chủ.

Cách hóa giải: bạn nên loại bỏ bớt cây cối và làm cho khu đất thoáng đãng. Không trông quá nhiều cây to vì nó ảnh hưởng đến tụ khí.

2) Thế đất Cát Cước Sát

Đất cước sát thường là những khu đất nằm cạnh đường ray xe lửa hay tại những khu vực quá ồn ào. Theo quan niệm của người xưa, những mảnh đất này khiến cho người ta dễ bị hao hụt về sức khỏe.

Cách hóa giải: Mở thêm một con đường ngõ nhìn ra một hướng khác.

Phong thuỷ đất chưa tốt


2) Thế đất Cô Dương Sát

Cô Dương Sát thường là những mảnh đất nằm đối diện nơi tâm linh: Nhà thờ, chùa, đình, miếu… Những thế đất tại đây cũng sẽ có nhiều linh khí hơn, điều này không tốt cho gia đình bạn.

Hơn nữa, việc sinh sống, kinh doanh hoặc mua nhà đất ngay đối diện với những địa điểm thờ cúng linh thiêng cũng được cho là có thể ảnh hưởng đến các vị thần linh. Nếu bạn chọn một thế đất Cô Dương Sát, gia chủ và người thân có thể gặp khó khăn trong kinh doanh, gặp phải khó khăn trong cuộc sống, cảm thấy cô đơn hoặc gặp trục trặc về tâm linh.

Cách hóa giải: Bạn có thể dùng thêm một số vật phẩm phong thủy như: tỳ hưu, gương bát quái,… để hóa giải phong thủy xấu. Có thể đặt một cặp Tỳ Hưu làm từ đá quý hoặc đá quý trên bàn thờ Ông Địa, Thần Tài. Điều này có thể giúp giảm bớt tác động tiêu cực và tránh mất tài chính không cần thiết.

E. Phong Thủy đất qua hình dáng

Khi xem các thế đất tốt theo phong thủy, bạn có thể tham khảo các thế đất đẹp dựa theo hình dáng như sau:

1) Đất hình vuông, hình chữ nhật

Đất hình vuông là thế đất có thể lưu chuyển một cách tự do, khí tốt không bị cản trở. Khi xây dựng nhà cửa, bạn nên xây nhà ở chính giữa mảnh đất. Điều này sẽ giúp khí tốt luôn được lưu thông xung quanh nhà, mang lại nhiều may mắn cho gia đình.

Tương tự đất hình vuông, dáng đất hình chữ nhật cũng là một dáng đất rất tốt trong việc tích tụ tài vận và lưu chuyển khi tốt mà gia chủ nên lựa chọn.

2) Đất hình thang nở hậu

Có nên mua đất nở hậu? Rất nhiều người thắc mắc "đất hình thang nở hậu có tốt không". Trên thực tế, mảnh đất này chính đại diện cho việc tích tụ luồng khí tốt. Theo một số nghiên cứu về trường khí, đất nở hậu là thế đất có phía trước hẹp, phía sau rộng. Loại đất nở hậu này sẽ giúp tích tụ khí lại ở phía sau nhiều hơn, theo đó cũng mang lại phong thủy tốt hơn cho gia chủ.

Nhà Đông Tăng Long nở hậu

Thế đất nở hậu của căn nhà Đông Tăng Long phân khu nhà ở số 5

 

3) Đất thóp hậu

Đất thóp hậu là gì? Đây là đất có phía trước rộng, phía sau hẹp. Loại đất này có nội khí bên trong dễ dàng bị phát tán ra ngoài, theo đó khí tốt sẽ không hội tụ được. Nếu càng đi vào lại càng bị thu hẹp, bạn sẽ cảm giác được sự tù túng khi xây nhà cửa và sắp xếp nội thất cũng như các đồ đạc khác.

4) Đất hình tam giác

Thế đất tam giác được xem là thế đất xấu nhất trong phong thuỷ. Mảnh đất có hình dáng này thường làm khí tốt khó lưu chuyển quanh nhà và dễ làm gia chủ mất phương hướng.

5) Một vài thế đất khác

Trong phong thủy, thế đất lành và thế đất không tốt đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng và xác định vận mệnh của một nơi cụ thể. Thế đất lành được xem là một vị trí thuận lợi và mang đến sự thịnh vượng, may mắn và tài lộc cho người ở. Ngược lại, thế đất không tốt được coi là không thuận lợi, có thể mang đến khó khăn, trở ngại và những điều không may. 

Một vài thế đất khác

Trên đây là những thông tin chi tiết về dấu hiệu đất vượng khí và cách lựa chọn đất phù hợp cho ngôi nhà của bạn. Với những kiến thức hữu ích này, hy vọng sẽ giúp bạn tạo ra một không gian sống tốt nhất và mang đến nhiều may mắn, thành công cho tất cả mọi người trong gia đình. 

 

"Thông tin mang tính chất tham khảo"

 

Chuyên mục: ,

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét