1-8 Phó Chủ tịch Bùi Xuân Cường đôn đốc tiến độ các dự án ở TP Thủ Đức

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm ở TP Thủ Đức. Nhằm đảm bảo an toàn giao thông và đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân.

Kiểm tra tiến độ các dự án trọng điểm:

Sáng 1-8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã tiến hành kiểm tra loạt dự án trọng điểm của TP.HCM. Các dự án gồm có: xây dựng cầu Nam Lý, cầu Tăng Long, tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) và cầu bộ hành kết nối metro số 1.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã tiến hành kiểm tra dự án tuyến Metro số 1

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã tiến hành kiểm tra các dự án trọng điểm của TP.HCM

Cầu Nam Lý sớm hoàn thành để phục vụ người dân

Tại dự án cầu Nam Lý, TP Thủ Đức, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) đã báo cáo tiến độ dự án. Theo đó, cầu Nam Lý đang được đẩy nhanh tiến độ và dự kiến sẽ thông xe vào tháng 9-2024, hoàn thành toàn bộ dự án vào cuối năm 2024.

Hiện dự án còn vướng mắc liên quan đến vỉa hè phía khu dân cư Nam Long, tuy nhiên người dân đã nhận tiền bồi thường. Ban Giao thông tiếp tục phối hợp, vận động để người dân bàn giao, kịp thời hoàn thiện hạng mục vỉa hè cho dự án trọng điểm này.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã tiến hành kiểm tra dự án cầu Nam Lý

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã tiến hành kiểm tra dự án cầu Nam Lý

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường yêu cầu Ban Giao thông đẩy nhanh tiến độ để thông xe cầu Nam Lý vào tháng 9 và hoàn thành các hạng mục khác trong năm 2024.

Đồng thời, Sở GTVT TP.HCM cần nhanh chóng thực hiện phân luồng giao thông thủy khu vực này để tạo điều kiện cho các phương tiện thủy lưu thông. Các đoạn đường Đỗ Xuân Hợp kết nối vào cầu Nam Lý cũng cần phải tính toán và hoàn thành đồng bộ để phát huy hiệu quả của dự án.

Yêu cầu ưu tiên thi công cầu Tăng Long

Tại dự án xây dựng cầu Tăng Long, Ban Giao thông báo cáo rằng sẽ thông xe một làn đường tạm để tổ chức phân luồng giao thông, sau đó sẽ tăng tốc nhánh cầu trái, đưa một nhánh cầu Tăng Long hoàn thành vào cuối năm 2024. Hiện mặt bằng quan trọng nhất là đường vào cầu Tăng Long đã được bàn giao cuối tháng 6-2024, do đó Ban Giao thông đang tiến hành tăng tốc dự án. Dự kiến, toàn bộ dự án cầu Tăng Long sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025.

Dự án cầu Tăng Long hiện không còn vướng mắc, vì vậy Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu tập trung ưu tiên thi công để thông xe vào tháng 12-2024. Với mặt bằng sạch và vốn đầu tư đã sẵn sàng, chủ đầu tư cần dồn sức để sớm hoàn thành dự án cầu Tăng Long và cầu Nam Lý, do đây là những dự án trọng điểm của TP.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã tiến hành kiểm tra dự án cầu Tăng Long

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã tiến hành kiểm tra dự án cầu Tăng Long

Phương án kết nối và mở rộng đường Lã Xuân Oai

Phó Chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường cũng đề nghị Ban Quản lý Dự án khu vực TP Thủ Đức có phương án kết nối và triển khai dự án mở rộng đường Lã Xuân Oai để đảm bảo đồng bộ với hạ tầng hiện nay, đặc biệt là khu vực đường Lã Xuân Oai kết nối với Lò Lu. Đây là khu vực kết nối với khu công nghệ cao nên hạ tầng giao thông cần đảm bảo đồng bộ.

Ban Giao thông và Sở GTVT TP.HCM cần sớm báo cáo chi tiết các dự án sẽ hoàn thành vào dịp 2-9 để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo kết nối và chào mừng ngày Quốc Khánh. Hiện nay, dự án mở rộng đường Lã Xuân Oai đã có một đoạn thi công đạt 15% và tạm ngưng, còn một đoạn khác đang chờ mặt bằng. Dự án sẽ được trình HĐND TP.HCM để điều chỉnh chủ trương đầu tư và tái khởi động. Tương tự, đường Lò Lu cũng được TP Thủ Đức tích cực giải phóng mặt bằng và dự kiến sẽ khởi động mở rộng vào cuối năm 2024.

 

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét